
Educate, Agitate, Organize
ശത്രു (ബ്രാഹ്മണ്യം) *ആളുകളെ ഭിന്നിപ്പിച്ച് അവര്ക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം, സമത്വം, സാഹോദര്യം* നിഷേധിച്ചുകൊണ്ട് അതിജീവിക്കുന്നു. ഹിന്ദുമതം എന്ന പേരില് ബ്രാഹ്മണ മതമായ, അസമത്വത്തിന്റെ പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തില് അവര്ണ്ണ വിഭാഗങ്ങളെ കൂടി ബൗദ്ധിക വ്യഭിചാരത്തിലൂടെ അകപ്പെടുത്തി, സവര്ണ്ണ വിഭാഗം മാത്രം പരസ്പര ഏകോപനത്തിലൂടെ *സാമൂഹിക അധികാരം* നേടിയെക്കുക വഴി രാഷ്ട്രീയ അധികാരം കയ്യാളുന്നു.
ബഹുജന് സമൂഹം എന്നാല് ബ്രാഹ്മണ മതത്തിലേക്ക് (ഹിന്ദുമതം) പരിവര്ത്തനം ചെയ്ത 6,000-ത്തിലധികം ജാതിക്കാര് (SC/ST/OBC) മാത്രമല്ല, മതം മാറിയ മുസ്ലീങ്ങളും ക്രിസ്ത്യാനികളും ഉള്പ്പെടുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, രാഷ്ട്രീയ അധികാരത്തിലേക്കുള്ള പാതയില് ജാതിയും മതവും പലപ്പോഴും കാര്യമായ തടസ്സങ്ങളായി പ്രവര്ത്തിക്കുന്നു. അതിനാൽ, ഒരു ചോദ്യം ഉയർന്നുവരുന്നു: *നമ്മുടെ വിമോചനത്തിനായി രാഷ്ട്രീയ മുന്നേറ്റത്തിനോ അതോ സാമൂഹിക മാറ്റത്തിനോ പ്രാമുഖ്യം കൊടുക്കേണ്ടത്?*
ഫലപ്രദമായി മുന്നോട്ട് പോകുന്നതിന്, *ഐക്യത്തിലും ഉള്ക്കൊള്ളലിലും* ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്. *ജാതി അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള വിവേചനം* പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള ശ്രമങ്ങള് ആരംഭിക്കുന്നതും *മതാന്തര ഐക്യദാര്ഢ്യം* പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതും തുടക്കത്തില് തന്നെ ആരംഭിക്കേണ്ട പ്രധാന ഘട്ടങ്ങളാണ്. മത വ്യത്യാസങ്ങള്ക്കതീതമായ വിദ്യാഭ്യാസം, അവബോധം, *സമത്വത്തില് ഊന്നിയ സമൂഹനിര്മ്മാണ* സംരംഭങ്ങള് എന്നിവയ്ക്ക് മുന്ഗണന നല്കുന്നത്, നില നില്ക്കുന്ന ബ്രാഹ്മണിക് പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തില് അധിഷ്ഠിതമായ രാഷ്ട്രീയ (കോണ്ഗ്രസ്, ഇടതു പക്ഷ, ബിജെപി, എസ്പി, ബിഎസ്പി തുടങ്ങിയ) പാര്ട്ടികളുടെ രാഷ്ട്രീയ സമവാക്യ മാറ്റത്തിന് ഒരു ഏകീകൃത ജനകീയ മുന്നണി രൂപപ്പെടുത്താന് സഹായിക്കും. അതുകൊണ്ടാണ് ഡോ. ബി.ആര്. അംബേദ്കര് *’പ്രബുദ്ധരാവുക*, *പ്രക്ഷുബ്ധരാകുക, സംഘടിതരാവുക’* എന്ന മുദ്രാവാക്യം നല്കിയത്, ഇതിന്റെ ക്രമം വളരെ പ്രാധാന്യമര്ഹിക്കുന്നു.
*വിദ്യാഭ്യാസം*
അവബോധമാണ് ആദ്യപടി. വിദ്യാഭ്യാസമില്ലാതെ, *’ആരാണ് അവരുടെ ബന്ധുക്കള്, ആരാണ് അവരുടെ ശത്രുക്കള്’* എന്നതിനെക്കുറിച്ച് ആളുകള്ക്ക് അറിയില്ല.
വര്ണാശ്രമ സാഹിത്യങ്ങള് അതായത് യുറേഷ്യന് ജൂത ബ്രാഹ്മണര് സംസ്കൃതത്തില് എഴുതിയ മിത്തുകള് മാത്രം വായിച്ചു വളരുന്ന ഒരു ജനതയ്ക്ക് രാജ്യത്ത് നടക്കുന്ന ഒന്നും തന്നെ അസ്വാഭാവികമായി തോന്നാനിടയില്ല. പക്ഷെ ശ്രമണ സാഹിത്യവും യഥാര്ത്ഥ ചരിത്രവും യുറേഷ്യന് ജൂത ബ്രാഹ്മണര് എഴുതിയ മിത്തുകളും യുക്തിഭദ്രതയോടെ വിശകലനം ചെയ്യുന്ന ഒരാള്ക്ക് ഒരുപാട് ചോദ്യങ്ങള് മനസ്സില് ഓടിയെത്തും.
1. *ഇന്ത്യയുടെ യഥാര്ത്ഥ സംസ്കാരത്തെയും പൈതൃകത്തെയും മാറ്റിമറിച്ച വിദേശ ആക്രമണകാരികളായ യുറേഷ്യന് ബ്രാഹ്മണര് എങ്ങനെയാണ് ഉപഭൂഖണ്ഡത്തിലെ തദ്ദേശീയ പാരമ്പര്യങ്ങളെ ക്രമാനുഗതമായി പൊളിച്ചുമാറ്റിയത്?*
2. *ഒരു പുതിയ സാമൂഹിക-മത ക്രമം, പ്രാദേശികരെ വ്യത്യസ്ത മതവിഭാഗങ്ങളായി, പ്രധാനമായും ബ്രാഹ്മണ മതം, മുസ്ലീം, ക്രിസ്ത്യന്, സിഖ്, ജൈന, ബുദ്ധമതം) വിഭജിച്ചതെങ്ങനെ?*
3. തദേശീയരെ വ്യത്യസ്ത ബ്രാഹ്മണ/സവര്ണ്ണ രാഷ്ട്രീയ പാര്ട്ടികളില് വിഭജിച്ചു നിര്ത്തുന്നതെങ്ങനെ?
4. *അവരില് എങ്ങനെയാണിത് അടിച്ചേല്പ്പിച്ചത്, അവരുടെ അവകാശങ്ങള്, സ്വത്വം, ചരിത്രം എന്നിവ അവരില് നിന്ന് ആരാണ് മറച്ചു വെച്ചത്?*
5. *വിദേശ വംശജരായ ജൂത യുറേഷ്യന് ബ്രാഹ്മണര് ഇന്ത്യന് സമൂഹത്തില് പ്രവേശിച്ച് സ്വാധീനം നേടിയതെങ്ങനെ?*
6. *പ്രാദേശിക ഭാഷകള്ക്കും പാരമ്പര്യങ്ങള്ക്കും പകരമായി ജാതി ശ്രേണി, വേദ ആചാരങ്ങള്, സംസ്കൃത ആധിപത്യം എന്നിവ അവതരിപ്പിച്ചതില് അവരുടെ പങ്കെന്ത്?*
7. *ചരിത്ര വിവരണങ്ങളെ അവര് എങ്ങനെ മാറ്റിമറിച്ച്, തദ്ദേശീയ നായകന്മാരെ ഇല്ലാതാക്കി, നിലവിലുള്ള പാരമ്പര്യങ്ങളെ എങ്ങനെ സ്വാംശീകരിച്ചു അല്ലെങ്കില് വളച്ചൊടിച്ചു?*
8. *ക്രമീകൃതമായ അടിച്ചമര്ത്തല് കാരണം ധര്മ്മവും മറ്റ് സമത്വ പ്രസ്ഥാനങ്ങളും എങ്ങനെ ക്ഷയിച്ചു?*
9. *അവരുടെ ഭരണഘടനയായ ‘മനുസ്മൃതി’ ഉപയോഗിച്ച് യുക്തിസഹവും ശാസ്ത്രീയവുമായ ഒരു സംസ്കാരത്തിന് പകരം കര്ക്കശമായ ജാതി ഘടനകളിലേക്കും അസമത്വത്തിലേക്കും ദൈവകേന്ദ്രീകൃത സമൂഹത്തിലേക്കും നയിച്ചതെങ്ങനെ?*
10. *ആര്എസ്എസ് നയിച്ച ആധുനിക ഇന്ത്യയ്ക്ക് കീഴില് ഈ സ്വാധീനങ്ങള് ഇപ്പോഴും നിലനില്ക്കുകയും ശക്തി പ്രാപിക്കുകയും സമകാലിക സാമൂഹിക-രാഷ്ട്രീയ ഘടനകളെ രൂപപ്പെടുത്തുന്നതും എങ്ങനെ?*
അത്തരം സാമൂഹിക വിദ്യാഭ്യാസം നേടിയ വ്യക്തികള് *അറിവും വിമര്ശനാത്മക ചിന്തയും* ഉപയോഗിച്ച് സ്വയം ശാക്തീകരിക്കുകയും അനീതിയെ വെല്ലുവിളിക്കാന് അവരെ പ്രാപ്തരാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
*പ്രക്ഷുബ്ധരാവുക*
ഒരിക്കല് വിദ്യാഭ്യാസം നേടിയാല്, അടിമകളായ ആളുകളുടെ മനസ്സുകള് *സ്വാഭാവികമായും* പ്രക്ഷുബ്ധമാകും. ഓരോ നിമിഷവും, പലപ്പോഴും പരസ്യമായി **സ്വാതന്ത്ര്യം, സമത്വം, സ്വാതന്ത്ര്യം, സാഹോദര്യം, നീതി, ധാര്മ്മികത** തുടങ്ങിയ മൂല്യങ്ങള് ഉയര്ത്തിപ്പിടിക്കാന് ഉദ്ദേശിച്ചുള്ള ജനാധിപത്യ ഉപകരണങ്ങളുടെ മറവില് പോലും, അനീതി സംഭവിക്കുന്നത് കാണുമ്പോള് അവര് അസ്വസ്ഥരാകുന്നു. *അടിച്ചമര്ത്തലിനെതിരെ ശബ്ദമുയര്ത്തുന്നതും* ശരിയായ *തന്ത്രങ്ങള് രൂപപ്പെടുത്തുന്നതും* പ്രക്ഷോഭങ്ങള് സംഘടിപ്പിക്കുന്നതും ഇപ്പോഴും അജ്ഞരായി കിടക്കുന്ന മറ്റുള്ളവരെ ഉണര്ത്താന് സഹായിക്കും. പ്രക്ഷുബ്ധമായ മനസ്സ് മാത്രമേ *ചങ്ങലകള് പൊട്ടിക്കാനുള്ള വഴികള് തേടുകയുള്ളൂ*. *ജനാധിപത്യ മാര്ഗങ്ങളിലൂടെയും* *പ്രതിഷേധങ്ങളിലൂടെയും നിയമപോരാട്ടങ്ങളിലൂടെയും* നിലവിലുള്ള അവസ്ഥയെ *ചോദ്യം ചെയ്യുന്നതിനും ചെറുക്കുന്നതിനും സജീവമായി വെല്ലുവിളിക്കുന്നതിനും* അസ്വസ്ഥമായ ഒരു മനസ്സിന് മാത്രമേ സാധിക്കൂ. ബ്രാഹ്മണ (അസമത്വ) വ്യവസ്ഥിതി അടിച്ചേല്പ്പിക്കുന്ന ജാതി, മത വിഭജനങ്ങളില് നിന്ന് മോചനം നേടാനുള്ള വഴികള് അവര് തേടും. വിദ്യാഭ്യാസത്തിലൂടെ പ്രക്ഷുബ്ധമാവാത്ത മനസ്സുകള് **അനീതിയെ അംഗീകരിക്കുകയും** അടിമകളായി തുടരുകയും ചെയ്യും.
*സംഘടിതരാവുക*
അസ്വസ്ഥമായ ഒരു മനസ്സ് പരിഹാരങ്ങള് തേടാന് തുടങ്ങുകയും *ശാശ്വതമായ മാറ്റം* കൊണ്ടുവരാന് പ്രക്ഷോഭം മാത്രം *പോരാ* എന്ന് ഉടന് മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. സാമൂഹിക ശക്തിയുടെ അടിത്തറയായി വര്ത്തിക്കുന്ന ശക്തമായ പ്രസ്ഥാനങ്ങളും മറ്റ് രാഷ്ട്രീയേതര സ്ഥാപനങ്ങളും കെട്ടിപ്പടുക്കാന് ആളുകള് സംഘടിതമായി ഒത്തുചേരണമെന്നു മനസിലാക്കുന്നു. സമൂഹത്തെ പരിവര്ത്തനം ചെയ്യുന്നതിലൂടെയും ജാതിക്കും മതത്തിനും അതീതമായി ആളുകളെ ഒന്നിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെയും, ഈ *സാമൂഹിക അധികാരം* ആത്യന്തികമായി രാഷ്ട്രീയ ശക്തിക്കും അതിന്റെ സുസ്ഥിരമായ നിലനിര്ത്തലിനും വഴിയൊരുക്കുന്നു.
ശത്രു (ബ്രാഹ്മണ്യം) *ആളുകളെ ഭിന്നിപ്പിച്ച് അവര്ക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം, സമത്വം, സാഹോദര്യം* നിഷേധിച്ചുകൊണ്ട് അതിജീവിക്കുന്നു. ഹിന്ദുമതം എന്ന പേരില് ബ്രാഹ്മണ മതമായ, അസമത്വത്തിന്റെ പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തില് അവര്ണ്ണ വിഭാഗങ്ങളെ കൂടി ബൗദ്ധിക വ്യഭിചാരത്തിലൂടെ അകപ്പെടുത്തി, സവര്ണ്ണ വിഭാഗം മാത്രം പരസ്പര ഏകോപനത്തിലൂടെ *സാമൂഹിക അധികാരം* നേടിയെക്കുക വഴി രാഷ്ട്രീയ അധികാരം കയ്യാളുന്നു.
കക്ഷിരാഷ്ട്രീയം, മതം, മറ്റു സംഘടകള്, സിനിമ, സാഹിത്യ സാംസ്കാരിക മേഖലകള്, വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങള്, വ്യത്യസ്ത സ്വകാര്യ, പൊതു തൊഴില് മേഖലകള് എന്ന് വേണ്ട രാജ്യസഭയിലായാലും ലോക്സഭയിലായാലും അസംബ്ലികളിലായാലും മറ്റ് വേദികളിലായാലും, സവര്ണ്ണ പ്രിവിലേജ് ഉള്ളവര് ഒരു മേശയ്ക്ക് ചുറ്റും ഒത്തുകൂടി തീരുമാനങ്ങള് എടുക്കുന്നു. ഈ തീരുമാനങ്ങള് ഏതു രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികള്ക്ക് അനുകൂലമാണെങ്കിലും, സവര്ണ്ണര്ക്ക് മാത്രം എല്ലായ്പ്പോഴും അതിന്റെ ന്യായമായ പങ്ക് നേടിയെടുക്കാന് സാധിക്കുന്നു. അതേസമയം, എസ്സി, എസ്ടി, ഒബിസി, ന്യൂനപക്ഷ വിഭാഗങ്ങള്ക്ക് അര്ഹമായത് ലഭിക്കുന്നത് അവര് വ്യവസ്ഥാപിതമായി തടയുന്നു. എന്നിട്ടും, പരസ്യമായി, വ്യത്യസ്ത രാഷ്ട്രീയ പാര്ട്ടികളിലുള്ള സവര്ണ്ണ നേതാക്കള് പരസ്പരം ശത്രുക്കളായി നടിക്കുന്നു. ‘ജനങ്ങള് കഴുതകള്’, ആര് വന്നാലും ‘സാധാരണക്കാര്ക്ക് യാതൊരു ഗുണവും ഇല്ല’, ‘ഞാനിത്തവണ നോട്ടയ്ക്ക് കുത്തുന്നു’ എന്നൊക്കെയുള്ള സ്ഥിരം പല്ലവി സാധാരണക്കാരായ തദ്ദേശ ജനസമൂഹത്തില് നിന്ന് കേള്ക്കുന്നതിനു അടിസ്ഥാന കാരണം ഇതാണ്.
ദി ക്രിട്ടിക് ഫേസ് ബുക്ക് പേജ് ലൈക്ക് ചെയ്യുക
ഇതിനെ പരാജയപ്പെടുത്താന്, ജനങ്ങള് നിലനില്ക്കുന്ന അസമത്വത്തിന്റെ പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തെ (ഹിന്ദു മതത്തെ) ഒരു *പുതിയ സാമൂഹിക തത്ത്വചിന്ത* ഉപയോഗിച്ച് മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുക എന്നതാണ് പരിഹാരം. അത് ഇനിപ്പറയുന്നവ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു:
– *സ്വാതന്ത്ര്യം* (എല്ലാവര്ക്കും സ്വാതന്ത്ര്യം)
– *സമത്വം* (ജാതി വിവേചനമില്ല)
– *സാഹോദര്യം* (ഐക്യവും ജാതികളും മതങ്ങളും തമ്മിലുള്ള സാഹോദര്യവും).
അങ്ങനെ ഒരു സമൂഹത്തില് ഒരു പ്രത്യേക (സവര്ണ്ണ) സമൂഹത്തിനു മാത്രമല്ല ബഹുജന് ഉള്പ്പടെ എല്ലാ വിഭാഗങ്ങള്ക്കും രാഷ്ട്രീയത്തില്; രാഷ്ട്ര നിര്മാണത്തില് പങ്കാളികളാകാന് സാധിക്കുന്നു. അതിനെയാണ് യഥാര്ത്ഥത്തില് *ജനാധിപത്യം* എന്ന് വിളിക്കുന്നത്.
*അഷ്ടാംഗ മാര്ഗ്ഗത്തിന്റെ* യഥാര്ത്ഥ പഠനങ്ങള് ഈ പരിവര്ത്തനം സമൂഹത്തില് കൈവരിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു മാര്ഗ്ഗനിര്ദ്ദേശ ചട്ടക്കൂട് നല്കുന്നു. കാരണം നിയമ പരിരക്ഷയിലൂടെ സമൂഹത്തില് നടപ്പിലാക്കുന്ന ഭരണഘടനയിലെ *സമത്വം, സ്വാതന്ത്ര്യം, സാഹോദര്യം, നീതി, ധാര്മികത, ശാസ്ത്രീയമനോഭാവം എന്നീ മൂല്യങ്ങള്, അഷ്ടാംഗ മാര്ഗം* പ്രചരിപ്പിക്കുന്നത് വഴി മനുഷ്യന്റെ *മാനസിക പരിവര്ത്തനത്തിലൂടെ* അത് സമൂഹത്തില് നടപ്പില് വരുത്തുന്നു.
ദി ക്രിട്ടിക് യു ട്യൂബ് ചാനല് സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്യുക
മാറ്റം വെറും ക്ഷണികമല്ല, മറിച്ച് *ക്രമീകൃതവും സുസ്ഥിരവും വിപ്ലവകരവുമാണെന്ന്* ഈ ശ്രേണി ഉറപ്പാക്കുന്നു.
*പ്രബുദ്ധരാവുക, പ്രക്ഷുബ്ധരാകുക, സംഘടിതരാവുക* എന്ന ആപ്ത വാക്യം ശ്രേണീകൃതമായി പിന്തുടരുന്നതിലൂടെ, നമുക്ക് ജാതി, മത തടസ്സങ്ങള് തകര്ത്ത് യഥാര്ത്ഥത്തില് തുല്യമായ ഒരു സമൂഹം കെട്ടിപ്പടുക്കാനും രാജ്യത്തെ അധികാരവര്ഗ്ഗമാകാനും കഴിയും.
രഞ്ജിത് ചട്ടഞ്ചാല്, ജനറല് സെക്രട്ടറി, BAMCEF കെരള
സുഹൃത്തെ,
അരികുവല്ക്കരിക്കപ്പെടുന്നവരുടെ കൂടെ നില്ക്കുക എന്ന രാഷ്ട്രീയ നിലപാടില് നിന്ന് ആരംഭിച്ച thecritic.in പന്ത്രണ്ടാം വര്ഷത്തേക്ക് കടക്കുകയാണ്. സ്വാഭാവികമായും ഈ പ്രസിദ്ധീകരണത്തിന്റെ നിലനില്പ്പിന് വായനക്കാരുടേയും സമാനമനസ്കരുടേയും സഹകരണം അനിവാര്യമാണ്. പലപ്പോഴും അതു ലഭിച്ചിട്ടുമുണ്ട്. ഈ സാഹചര്യത്തില് 2024 - 25 സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തേക്ക് സംഭാവന എന്ന നിലയില് കഴിയുന്ന തുക അയച്ചുതന്ന് സഹകരിക്കണമെന്ന് അഭ്യര്ത്ഥിക്കുന്നു.
The Critic, A/C No - 020802000001158,
Indian Overseas Bank,
Thrissur - 680001, IFSC - IOBA0000208
google pay - 9447307829
സ്നേഹത്തോടെ ഐ ഗോപിനാഥ്, എഡിറ്റര്, thecritic.in